อาร์เซนอล-แมนซิตี้ ควันลงหลังเกมดราม่า บิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนนี้

อาร์เซนอล-แมนซิตี้

การแข่งขันระหว่าง อาร์เซนอล-แมนซิตี้ ในฤดูกาลนี้เป็นที่จับตามองอย่างมาก เนื่องจากทั้งสองทีมต่างมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แม้ว่าเกมนี้จะยังอยู่ในช่วงต้นของฤดูกาล แต่ก็อาจมีผลกระทบต่อการลุ้นแชมป์ในช่วงท้ายซีซั่นได้เช่นกัน มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลมองว่า การเสมอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในครั้งนี้ถือเป็นปาฏิหาริย์ เนื่องจากการบุกไปเก็บแต้มที่เอติฮัด สเตเดียมนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ขณะที่ฝั่งแมนซิตี้ดูจะผิดหวังกับผลการแข่งขันและแท็คติคของอาร์เตต้า ที่มาในรูปแบบที่พวกเขาไม่สามารถเจาะได้ตามปกติ

อาร์เซนอล-แมนซิตี้ เกมชี้ชะตาที่มองไกลถึงการลุ้นแชมป์

ในเกมที่เต็มไปด้วยดราม่าระหว่าง อาร์เซนอล-แมนซิตี้ ทีมเรือใบสีฟ้าเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนจาก เออร์ลิง ฮาแลนด์ ในนาทีที่ 9 ด้วยการยิงที่เฉียบคมตามสไตล์ของเขา อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอลไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ พวกเขากลับมาได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็วจาก ริคาร์โด กาลาฟิออรี ในนาทีที่ 22 จากนั้นทีมปืนใหญ่กลับสามารถพลิกเกมขึ้นนำได้สำเร็จเมื่อ กาเบรียล มากัลเญซ ยิงให้ทีมขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 45 เกมที่ดูเหมือนจะเป็นของอาร์เซนอลต้องพบกับความยากลำบากเมื่อต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน หลังจาก เลอันโดร ทรอสซาร์ด ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามก่อนจบครึ่งแรก สถานการณ์ทำให้เกมกลายเป็นเรื่องยากขึ้นสำหรับทีมเยือน แต่พวกเขาก็ยังคงมุ่งมั่นสู้เต็มที่ในครึ่งหลัง

อาร์เซนอล-แมนซิตี้ พรีเมียร์ลีก

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ออกมาแสดงความพอใจกับผลงานของลูกทีม หลังจากเกมที่เสมอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2 ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้ทีมของเขาจะเหลือเพียง 10 คนตั้งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรก อาร์เตต้ากล่าวว่า “มันเป็นปาฏิหาริย์ที่เราเกือบจะเอาชนะทีมที่แข็งแกร่งอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ในสถานการณ์แบบนั้น” เกมนี้อาร์เซนอลเน้นเกมรับอย่างแน่นหนา เพื่อป้องกันไม่ให้เสียประตูเพิ่มหลังจากที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ด โดนใบแดง แม้พวกเขาจะไม่สามารถรักษาชัยชนะได้ แต่การแบ่งแต้มกลับไปจากซิตี้ในเกมนี้ถือเป็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจสำหรับทีมปืนใหญ่

แบร์นาโด ซิลวา

แบร์นาโด ซิลวา ผิดหวัง อาร์เซนอลเน้นชะลอเกม

แบร์นาโด จอมทัพชาวโปรตุเกสของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์แท็คติคของอาร์เซนอลหลังเกมเสมอกัน 2-2 โดยเขาให้สัมภาษณ์กับ “TNT Sports Brazil” ว่า “มีเพียงทีมเดียวที่พยายามจะเล่นฟุตบอล ส่วนอีกทีมต้องเล่นด้วยข้อจำกัดในเกม พวกเขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อหยุดเกม น่าเสียดายที่ผลลัพธ์ออกมาเป็นเช่นนี้” อาร์เซนอลที่เหลือผู้เล่นเพียง 10 คน ตั้งรับอย่างแน่นหนาตลอดทั้งเกม ซิลวามองว่าการเล่นเช่นนี้ส่งผลให้เกมชะงักและลดความสนุกของการแข่งขัน หากใครที่ได้ ดูบอลสด888 จะเห็นว่าแมนฯ ซิตี้จะทำทุกวิถีทางเพื่อชิงสามแต้มจากเกมนี้ แต่สุดท้ายพวกเขาทำได้เพียงตีเสมอในช่วงท้ายเกมจาก จอห์น สโตนส์

มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า เผยความภาคภูมิใจในผลงานลูกทีมแม้เหลือ 10 คน

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล เปิดใจถึงความท้าทายในการแข่งขันที่เอติฮัด สเตเดียม โดยกล่าวว่า “มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์จริงๆ ที่เราเล่น 56 นาที โดยมีผู้เล่นเพียง 10 คน สิ่งที่เราทำไปมันน่าเหลือเชื่อ” อาร์เตต้าแสดงความภาคภูมิใจในความมุ่งมั่นของลูกทีมแม้ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เขายอมรับว่าทีมของเขามีทางเลือกน้อย แต่ได้วางแผนให้ดีที่สุดเพื่อรักษาความได้เปรียบ และกล่าวว่า “ถ้าคุณเล่น 56 นาที กับแมนฯ ซิตี้ ด้วย 10 คน คุณจะแพ้ 99 ครั้งจาก 100 ครั้ง และอาจจะเสียหลายประตู” ซึ่งเป็นการยกย่องการต่อสู้ของทีมในเกมที่ยากลำบากนี้

จอห์น สโตนส์

จอห์น สโตนส์ วิจารณ์แท็คติคถ่วงเวลาอาร์เซนอล ในเกมที่เอติฮัด

สโตนส์ ปราการหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมที่เสมอกับอาร์เซนอล 2-2 โดยกล่าวถึงแท็คติคของอาร์เซนอลว่า “พวกเขาทำให้เกมช้าลง พวกเขาให้ผู้รักษาประตูนอนอยู่บนพื้นนาน ๆ เพื่อที่จะกินเวลาไป” สโตนส์ยังกล่าวถึงความสำคัญในการควบคุมอารมณ์ของทีมในช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยเฉพาะเมื่อเล่นกับอาร์เซนอล ซึ่งมักใช้วิธีนี้ในการเล่นกับแมนซิตี้มาตลอด สโตนส์มองว่าไม่ว่าจะเรียกว่าฉลาดหรือสกปรก การทำเช่นนี้ทำให้เกมชะงักและส่งผลกระทบต่อความสวยงามของฟุตบอล

ไคล์ วอล์คเกอร์

ไคล์ วอล์คเกอร์ พูดถึงศิลปะด้านมืดของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

วอล์คเกอร์ กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในพรีเมียร์ลีกหลังจากเกมที่เสมอกับอาร์เซนอล นักเตะชื่อดัง กล่าวว่า “ในฐานะนักฟุตบอล มันเป็นปรากฏการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับพรีเมียร์ลีก” วอล์คเกอร์มองว่าความไม่แน่นอนในเกมเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล และเขายังเรียกมันว่า “ศิลปะด้านมืด” ที่นักเตะใช้เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ต้องการ แม้ว่าเขาจะเข้าใจถึงความหงุดหงิดของแฟน ๆ และนักเตะทีมคู่แข่ง แต่เขายังเห็นว่าการบริหารจัดการแท็คติกของอาร์เซนอลเป็นสิ่งที่ทำได้ดีในเกมนี้


ในเกมที่ อาร์เซนอล-แมนซิตี้ เกิดช่วงชุลมุนขึ้นระหว่างนักเตะทั้งสองทีมในช่วงท้ายเกม โดยเฉพาะใน 10 นาทีสุดท้าย ที่ความตึงเครียดจากแท็คติคถ่วงเวลาทำให้บรรยากาศร้อนระอุ นักเตะทั้งสองฝ่ายหวิดฟาดปากกัน แต่กลับกลายเป็นช่วงเวลาที่พวกเขาต้องมารวมตัวกันเพื่อมุ่งหวังผลการแข่งขันให้ดีที่สุด ก่อนที่ จอห์น สโตนส์ จะมาทำประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วยให้แมนซิตี้กลับมาได้สำเร็จจากการโหมบุกอย่างหนักในช่วงครึ่งหลัง นี่คืออีกหนึ่งตัวอย่างของความเข้มข้นและดราม่าที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกมีให้แฟนบอลได้เห็น

บอกได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีความเข้มข้นอย่างมากในทุกคู่ ซึ่งคุณสามารถติดตามชมไฮไลท์บอลได้ครบทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ไม่ว่าจะเป็นคู่ ลิเวอร์พูล vs บอร์นมัธ หรือคู่อื่นๆ ก็ตามในลีกนี้