ข่าวบอล ไทยลีก กระแสหนัก! กุนซือใหม่ ปราสาทสายฟ้า ฝีมือมาเหนือเมฆ

ข่าวบอล ไทยลีก

งานนี้มีกระแสพุ่งเข้ามาอย่างหนาหู ในวงการ ข่าวบอล ไทยลีก ว่า กุนซือใหม่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะมีฝีมือที่ไม่ธรรมดา หลังจากมีข่าว บอลสดไทย ออกมาว่า “อาเธอร์ ปาปาส” กุนซือชาวออสเตรเลีย ตัดสินใจเซย์กู้ดบายกับ “ปราสาทสายฟ้า” เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งข่าวนี้อาจทำให้หลาย ๆ คนช็อก เพราะ ปาปาส ก็ได้แสดงฝีมือ พาทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยึดจ่าฝูงไทยลีกมาแล้ว 

ข่าวบอล ไทยลีก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปลดปาปาสออกแล้ว!

ข่าวนี้ทำเอาหลาย ๆ คนช็อก ข่าวบอล ไทยลีก หลังจากที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงและแชมป์เก่ารีโว่ ไทยลีก ได้ทำการเปลี่ยนกุนซือใหม่ สั่งปลด อาเธอร์ ปาปาส ให้ออกจากการคุมทัพ ถึงแม้ว่าจะพาทีมฟอร์มดีขึ้นในช่วงหลังแล้วก็ตาม ก่อนหน้านี้ ปราสาทสายฟ้า อยู่ภายใต้การคุมทีมของ อาเธอร์ ปาปาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย ที่สานงานต่อจาก มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น 

ในช่วงแรกของฤดูกาล ดูบอลสดไทย 2023-24 อาจทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก พ่ายต่อ บางกอก เอฟซี 3-4 ส่งผลทำให้ตกรอบ 16 ทีม ในศึกฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ แต่ช่วงหลัง ๆ เขาก็พยายามทำผลงานให้ดีขึ้น ด้วยการพาทีมยึดจ่าฝูงไทยลีก แต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้ไปต่อกับทีม ข่าวล่าออกมาว่า ปาปาส ได้โบกมือลากับทีมบุรีรัมย์ ตั้งวันที่ 20 มี.ค. ทางด้านเหตุผลไม่ได้มีการออกมาแถลงอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีการคาดการณ์กันว่า การออกในครั้งนี้ไม่ได้มาจากตัว ปาปาส เอง 

ข่าวบอล ไทยลีก

บอลสดไทย ข่าวหลุกมาว่า ปาปาส ทำงานภายใต้ความกดดัน 

ซึ่งก่อนหน้านั้น บอลสดไทย ทราบมาว่า อาเธอร์ ปาปาส เคยทำงานภายใต้ความกดดัน หลังจากพาทีมทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ในช่วงหลัง ๆ มานี้ เขาก็แสดงพลัง พาทีมเดินหน้าคว้าชัยชนะต่อกันถึง 8 นัดในลีก ส่งผลทำให้ทีมมี 46 คะแนน มาเชยชม จากการลงสนาม 21 นัด จนถึงขนาดขึ้นไปยืนในตำแหน่งจ่าฝูงของตารางได้ 

แต่งานเลี้ยงก็ต้องมีวันเลิกลา สรุปผลงานทำไป 33 เกม ชนะ 20 นัด เสมอ 7 นัด และแพ้ 6 นัด โดยที่ ปาปาส เป็นกุนซือคนที่ 14 ในฤดูกาลนี้ 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับรายชื่อโค้ชที่ผ่านมา 

ปาปาส รับไม้ต่อมาจาก มาซาทาดะ อิชิอิ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) และก่อนหน้านี้ทางทีมก็ได้มีการสั่งปลด หรือตัวโค้ชเองตัดสินใจไม่ไปต่อกับทีม โดยมีรายชื่อของอดีตโค้ชที่ผ่านมา ได้แก่ 

  • ภัทรพล นาประเสริฐ (อุทัยธานี เอฟซี)
  • จักรพันธ์ ปั่นปี (อุทัยธานี เอฟซี)
  • มาริโอ ยูรอฟสกี (เมืองทอง ยูไนเต็ด)
  • ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล (พีที ประจวบ เอฟซี
  • ชูศักดิ์ ศรีภูมิ (สุโขทัย เอฟซี)
  • ปฏิภัทร รอบรู้ (ขอนแก่น ยูไนเต็ด)
  • รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค (โปลิศ เทโร เอฟซี)
  • สุรพงษ์ คงเทพ (การท่าเรือ เอฟซี)
  • มาโกโตะ เทกุระโมริ (ชลบุรี เอฟซี)
  • โบซิดาร์ บันโดวิช (พีที ประจวบ เอฟซี)
  • ธงชัย สุขโกกี (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)
  • วรวุธ ศรีมะฆะ (โปลิศ เทโร เอฟซี)
ข่าวบอล ไทยลีก

ข่าวบอล ไทยลีก ข่าวลือ! กุนซือคนใหม่ของ ทัพปราสาทสายฟ้า!

ข่าวบอล ไทยลีก คาดว่าที่ อาเธอร์ ปาปาส ถูกสั่งปลด เพราะทำผลงานโดยรวมไม่หลังไม่เป็นที่น่าพอใจ ไม่สามารถคว้า 3 แชมป์ได้สำเร็จ ในซีซั่น 2023-24 และ ตกรอบ เอฟเอ คัพ เป็นที่เรียบร้อย ศึกที่พ่ายคือ เหตุการณ์ที่ปะทะกับ บางกอก เอฟซี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

หลายคนอำลา ปาปาส ด้วยความเศร้าเพราะเห็นว่ากุนซือรายนี้พยายามมากแค่ไหน แต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งคำถามต่อมาก็คือแล้วกุนซือคนใหม่ที่จะมาคุมทัพเขาคือใคร? ซึ่งงานนี้ก็มีข่าวลือแพร่สะพัดว่า ว่าที่กุนซือใหม่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือ “เช ริคาร์โด” วัย 52 ปี ที่ปัจจุบันเป็นกำลังหลักให้กับ โกยาส เอฟซี ในศึกซีรีส์บี บราซิล โดยที่ ริคาร์โด เองก็เป็นชาวบราซิล ซึ่งเหมือนกับนักเตะตัวเก่งอย่าง กิลเยร์เม บิสโซลี และ ลูคัส คริสปิม ซึ่งก็อาจจะทำงานเข้าขากันได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตามข่าวนี้ยังไม่ชัวร์ เพราะยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แม้การปลด ปาปาส ออกจากตำแหน่ง แต่เป็นข่าวที่คอนเฟิร์มแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่มีการเผยว่ากุนซือใหม่จะเป็นใคร คงต้องรอการยืนยันจากทางสโมสรอีกทีหนึ่ง ตามข่าวบอลไทย ดูบอลออนไลน์ฟรี 2024 ตอนนี้ก็ได้แต่ลุ้นกันไป

ติดตาม ข่าวบอล ไทยลีก ใหม่ ๆ อัพเดทกว่าใครได้ก่อนที่เว็บของเรา เช็กการแข่งขัน บอลสดไทย ล่าสุด นำเสนอข่าว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แบบสดใหม่ก่อนใคร เพื่อเอาใจแฟนบอลทุก ๆ คน